Chưa được phân loại
9 LEVEL BÁN HÀNG CỦA NGHỀ MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN
Biết năng lực mình đang ở đâu trên hành trình bước tới đỉnh thành công của nghề môi giới bất động sản giúp bạn có chiến lược, mục tiêu rõ ràng để chinh phục từng nấc thang và tiến nhanh về đích. Có 9 cấp độ trong nghề môi giới bất động sản:
1. Level 1: Bán hàng qua may mắn
Khách hàng đã tự tìm hiểu tất cả thông tin về dự án trước đó. Tìm đến Sales là chỉ để chốt hoặc tham khảo chính sách bán hàng/giá/chiết khấu ngoài.
Với cấp độ này tính hên xui sẽ rất cao, thu nhập cũng bấp bênh. Những người chốt được đơn nhiều thường hay được gọi là có “duyên” bán hàng. Chữ duyên chính là sự may mắn trời cho. Và tất nhiên trời có thể lấy đi bất kì lúc nào nếu bạn không chịu học hỏi để phát triển bản thân nhiều hơn.
2. Level 2: Bán hàng năn nỉ
Khách hàng mua chỉ vì thương bạn, bạn quá nhiệt tình và chân thành nên mua hàng của bạn.
Cách làm này thể hiện rõ sự bất lực trong kỹ năng sales của bạn. Bạn không thể tỏ ra mình đang trao đổi lợi ích với khách hàng mà bị yếu thế hơn, trong khi khách lại là người “ban phát” lợi ích. Như vậy hình ảnh của bạn, hình ảnh thương hiệu đều bị hạ thấp. Đồng thời điều này cũng không thể duy trì cho bạn nguồn khách chất lượng và ổn định.
3. Level 3: Bán hàng gượng ép
Bạn dùng những chiêu trò, thủ thuật tinh quái để gạ khách hàng mua hàng của bạn.
Người bán sẽ dùng những lời hoa mỹ, những chiêu trò đặc biệt nhằm đưa khách vào “tình thế” không còn lựa chọn nào khác ngoài gật đầu. Những người này sẽ không suy nghĩ đến lợi ích của người mua. Họ chỉ quan tâm đến số lợi ích mình nhận được nên nếu may mắn, họ chỉ lừa được 1 lần sẽ không có lần 2, 3…và sớm muộn sẽ bị đào thải khỏi nghề vì mất uy tín.
4. Level 4: Bán hàng theo đặc tính sản phẩm
Chỉ cần giới thiệu về đặc tính sản phẩm không cần quan tâm, lắng nghe nhu cầu khách hàng. Không gợi hỏi mong muốn của khách hàng.
Kỹ năng bán hàng ở cấp bậc này còn thấp, xác xuất chốt deal thấp.
5. Level 5: Bán hàng bằng lợi ích
Chỉ chú trọng giới thiệu về các lợi ích khi mua sản phẩm mà không quan tâm điều gì khác.
Giới thiệu cho khách hàng thấy các lợi ích khi chọn dự án của bạn. Cho khách hàng tầm nhìn dài hạn để khách hàng thấy hứng thú với các lợi ích đó, đánh trúng tâm lý lợi ích mong muốn của người nghe để tập trung nói về những lợi ích của sản phẩm phù hợp, khi đó giao dịch sẽ dễ dàng thành công.
6. Level 6: Bán hàng bằng giải pháp
Sales sẽ là người đồng hành cùng khách hàng để giải quyết vấn đề.
Khách cũng sẽ tìm đến bạn để khắc phục, giải quyết vấn đề đang gặp phải. Từ đó, bạn thuyết phục khách mua sản phẩm cực nhanh mà không cần phải gạ gẫm, chiêu trò.
7. Level 7: Bán hàng bằng cố vấn
Đây là mức cao hơn cấp độ 6, tức là bạn đã trong vai trò như chuyên gia. Bạn có năng lực nhìn nhận, phân tích vấn đề, khai thác những sự tiềm ẩn để khách hàng nhận diện. Từ đó khách sẽ nghe theo hướng giải quyết của bạn và tự đưa ra quyết định.
Họ có thể chưa quyết định mua ngay nhưng vì bạn là người sành sỏi trong nghề. Rất có thể họ sẽ mua vì tin tưởng sự tư vấn của bạn là đúng đắn, chính xác.
8. Level: 8: Bán hàng bằng hệ thống
Ở đây vai trò của bạn không chỉ là người tư vấn – tiếp thị trực tiếp thúc đẩy doanh số. Bạn còn là người tuyển dụng, huấn luyện, đào tạo ra 1 hệ thống nhân viên có năng lực xuất sắc như mình. Từ đó sẽ nhân rộng mô hình này ra và tạo thêm nhiều nguồn thu nhập mới.
9. Level 9: Bán mà như không bán
Đây là cấp độ đỉnh cao nhất trong nghệ thuật bán hàng, để người mua “buộc” phải tìm đến bạn. Để sản phẩm tự “chảy” vào thị trường mà ai cũng muốn sở hữu. Bằng uy tín, kinh nghiệm, năng lực xuất chúng của bạn, họ sẽ rất vui mua được hàng hoặc tìm được đến bạn nói chuyện. Nhưng để đạt được điều này phải cần có sự rèn luyện và thời gian xây dựng thương hiệu cá nhân tốt.
Cấp độ 9 là đích đến mà những người tư vấn bán hàng hướng tới.
Vậy, bạn đang ở cấp độ bán hàng nào?
Bài viết khác